Theo Khu điều hành liên lạc đô thị số 4 (Sở GTVT), chính quyền TP HCM vừa chấp thuận chủ trương đầu cơ công trình xây cầu Nguyễn Khoái - nối khu Nam Sài Gòn với trung tâm thành phố và chia vận chuyển cho cầu Kênh Tẻ. Đây là cầu thứ hai bắc qua con kênh này.
Công trình có tổng chiều dài khoảng 1.000 m, trong đó cầu dài 346 m, rộng 22,5 m. Với tổng kinh phi khoảng 1.250 tỷ đồng, công trình khởi đầu trong khoảng trục đường D1 khu dân cư Him Lam (huyện 7) và điểm cuối là tuyến đường Bến Vân Đồn (huyện 4), dự kiến khởi công trong năm 2017, hoàn thành sau 18 bốn tuần.
Phối cảnh cầu Nguyễn Khoái bắc qua Kênh Tẻ nối thị xã 4 và 7. |
Với lượng xe rất lớn trong khoảng quận 7, quận Nhà Bè ra tham gia trung tâm thị trấn, cầu Kênh Tẻ (nối quận 4 và quận 7, mỗi chiều 2 làn xe) đang quá tải trầm trọng. Vào giờ cao điểm dòng xe xum xê chi chít qua cầu, chỉ cần một vụ va quẹt bé có thể ùn tắc nhiều giờ.
Khu Nam Sài Gòn được kết nối trọng điểm đô thị qua các cầu Nhì Thiên Các con phố, Chánh Hưng, Chữ Y, Nguyễn Văn Cừ, Tân Thuận và Kênh Tẻ. Đương nhiên, hiện các cây cầu này đều quá chuyên chở do chiều ngang hẹp, khi các con phố nhì bên được mở mang thì các dốc cầu biến thành nút thắt cổ lỗ chai, thường xảy ra kẹt xe.
Trước giận dữ của người dân về tình hình kẹt xe ở các cây cầu nối từ khu Nam sang khu trung tâm, Sở GTVT cũng công nhận các cầu chưa đáp ứng được yêu cầu di chuyển của cư dân. Đương nhiên, việc xây cầu mới còn dựa vào tham gia vốn đầu tư và phóng thích mặt bằng. Thành ra, sở xác định ưu tiên đầu cơ trước các cây cầu có kĩ năng kết nối dễ dàng nhất, đem đến được hiệu quả ngay.
Hữu Nguyên
Tham khảo thêm: máy bơm nước giá tốt
0 nhận xét: