Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Bỏ ngay 6 điều này, nếu như không muốn quán của bạn "ế như chùa bà đanh"

Đầu tư khủng tham gia hạ tầng vật chất, bàn ghế xịn, máy lạnh, bát đĩa, ly tách đẹp. Dồn tiền chạy giới thiệu rộng rải và tiếp thị… nhưng quán ăn/cà phê của bạn vẫn “ế nhệ”? Hoặc khách đến được một lần rồi mất hút luôn. Đa dạng chủ quán đang gặp mặt phải yếu tố âu sầu này, khi mà duyên cớ lại cực kỳ đơn giản mà ít người nhận ra.

1. Khăn giấy chất lượng kém

Mặc dù đầu tư khá kỹ về mọi thứ, nhưng phổ thông chủ quán lại quên béng những thứ nhỏ dại nhặt như tăm, khăn giấy, hoặc nghĩ nó không cần thiết nên khi tậu thường lựa chọn loại rẻ, chất lượng kém cho đỡ tốn chi phí. Cứ mường tưởng khi bạn bước tham gia một quán ăn, ngồi vào bàn với chồng giấy nhăn nhúm, lốm đốm đen sẽ cảm thấy không ngon miệng ngay. Đây là một điều tối kỵ trong kinh doanh ăn uống. Chưa cần biết đồ ăn hàng điểm tâm có ngon hay không, nhưng giấy ăn sẵn sàng không chú ý sẽ khiến khách có ấn tượng khá tồi tệ.

2. Viên chức ăn mặc lôi thôi, không tinh khiết

Cái này thì ít chạm chán, cơ mà đã chạm chán thì chắc chắn khách sẽ không bao giờ quay lại lần hai. Bạn cảm giác thế nào khi được một người dịch vụ có móng tay bẩn, quần áo xộc xệch bê ra cho bạn tô bún hay ly cà phê? Giả dụ là 1 đối tượng mua hàng mẫn cảm hoặc quá tinh khiết, họ có thể rời bàn ngay tức thì. Còn với những người dễ chịu, chắc đó cũng là lần cuối bạn nhận ra họ.


3. Trà đá tính phí

Trà đá, nước lọc, máy lạnh, nhạc... nên liệt tham gia danh sách dịch vụ không tính tiền đi kèm, không nên phụ thu thêm trong khoảng các nguồn này, trừ phi bạn bán trà đá vỉa hè. Đa số khách phàn nàn chuyện quán ăn tính toán chi li từng ly trà đá. Nếu đem so sánh với các chỗ khác, tất nhiên khách sẽ chọn lựa nơi nào mà họ được làm “thượng đế” rồi - “Khách hàng là thượng đế” mà. Bây giờ, các quán cơm bụi cũng rất tinh ý trong việc hút khách, họ luôn có săng trà đá tinh khiết ngay tại quán, khi ăn xong khách hàng có thể dễ chịu trà đá chém gió free.

4. Chỗ để xe phiền phức, giữ xe mất tiền

Không gian quán cà phê đẹp, đồ ăn ngon, nhưng ví như khách không có chỗ để xe, giữ xe mất tiền, hoặc họ chạm mặt trạng thái treo biển “Người dùng tự điều hành xe của mình, nếu mất nhà hàng không chịu bổn phận”... thì bạn đã vô tình tiếp tay “đuổi” khách ra khỏi quán. Giả dụ họ có tham gia thì cũng mang theo tâm trạng lo sợ không nhân thức có thằng nào ngoài kia cuỗm mất chiếc xe của bản thân mình chưa.

Bãi để xe chật hẹp, không có người phụ dắt xe cũng là một hạn giễu cợt. Phổ biến khách “chân yếu tay mềm” sẽ phải loay hoay dắt xe, quay đầu, mồ hôi lã chã, quần áo dính bẩn khiến cho mất hết hình ảnh đẹp của họ với anh em, đối tác... Thật tồi tệ để họ quay lại lần sau.

Chưa kể, nhiều quán còn tính thêm tiền gửi xe: 2k, 5k, 10k tùy quán. Khách móc tiền trả mà trong lòng không vui mắt chút nào. Họ có thể bỏ ra một vài trăm đến một vài triệu để ăn một bữa, nhưng việc bỏ ra vài nghìn để thanh toán gửi xe là một sự bất công. Giả dụ trường thích hợp các chủ quán muốn phụ thu để chi trả cho người giữ xe, thì có thể tính thêm vài ba nghìn phí dịch vụ trong thực đơn, chứ không nên thu riêng gây tuyệt hảo xấu cho khách.

5. Nhân viên có thái độ phục vụ kém

Thái độ dịch vụ là một yếu tố cần thiết và quyết định đa phần tới sự phát hành của khu chợ. Đồ ăn có thể ở mức nhàng nhàng, đồ uống tạm thời được, nhưng bù lại có một lực lượng viên chức cởi mở, ngoan ngoãn thì khách sẽ rất sướng và còn quay lại dài dài. Nhưng ví như bác ái viên xược, khó tính, làm biếng, chậm rãi chạp thì đúng là nguy hại. Chả thượng đế nào chịu bỏ tiền ra để tìm cục tức vào người cả.

6. Giờ cao su

Hãy hình dong bạn vác một cái bụng đói meo tới quán, gọi món, rồi mãi tới 20 - 30 phút sau vẫn không thấy mang đồ ăn ra. Trừ trường thích hợp quán quá đông, nhưng cũng phải biết bố trí cho hợp pháp. Chứ tầm thường mà dịch vụ kiểu đó thì quên chuyện khách sẽ quay lại lần sau đi. Ít nhất giả dụ chưa có đồ ăn, cũng nên rót nước mời khách tử tế, có thể mang ra trước mấy món ăn chơi, hoặc gợi ý khách gọi các món đóng gói nhanh trong lúc lai rai chờ món chính.

Còn hồ hết những thứ tưởng mức độ như nhỏ nhặt có thể bạn không xem xét đến, nhưng ví như tinh ý thì hãy khắc phục chúng, làm cho đẹp lòng khách trong khoảng những thứ nhỏ nhặt nhất. Nhiều khi những thứ như thế này lại ảnh hưởng khủng khiếp tới đối tượng mua hàng cho việc quyết định “có nên quay lại lần sau không?”


Tham khảo thêm: Máy bơm nước giá rẻ

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: