Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Thứ trưởng Nguồn vốn dễ chịu khi đi khiến cho bằng taxi

"Khi chúng tôi thử nghiệm việc này, có người nói đi taxi không bảo đảm bình yên, bình an. Nói thế thì hàng ngày cư dân đi lại bằng taxi thì sao", Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn nói.

Trong khoảng sáng 3/10, 6 thứ trưởng và 5 tổng cục trưởng của Bộ Tài chính bắt đầu bắt taxi hoặc tự lái xe đến trụ sở làm cho việc. Đây là cơ quan đầu tiên ứng dụng chế độ khoán xe công đối với vài chức danh.

Sáu lãnh đạo Bộ sẽ nhận khoán tiền sử dụng xe công mỗi bốn tuần trong khoảng 3,96 triệu đồng tới 9,9 triệu đồng/người cho 2 chặng từ nơi ở đến nơi làm cho việc mỗi ngày.

Chi tiết, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí và Thứ trưởng Nai lưng Xuân Hà sẽ có mức khoán kinh phí dùng là 9,9 triệu tiền việt (với số km khoán tương đương là 15 km/lượt).

Thu truong Tai chinh thoai mai khi di lam bang taxi hinh anh 1
Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Đầu Tư.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai và Thứ trưởng È cổ Văn Hiếu được ứng dụng mức kinh phí sử dụng xe công là 5,28 triệu tiền việt, tương đương với số km đi là 8 km/lượt. Thứ trưởng Huỳnh Quang quẻ Hải được ứng dụng mức khoán thấp nhất với số tiền 3,96 triệu tiền việt do khoảng bí quyết vận động là 6 km/lượt.

Trao đổi với Zing.vn, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn, người có mức khoán kinh phí dùng cao nhất chia sớt đi làm cho bằng taxi cũng thoải mái bởi đều là siêu xe. Ông ký thích hợp đồng thuê theo bốn tuần luôn cho luôn thể. 

"Khi chúng tôi thí điểm việc này, có người nói đi taxi không bảo đảm bình yên, an toàn. Nói thế thì hàng ngày người địa phương vẫn vận động bằng taxi thì sao? Chẳng lẽ thứ trưởng là công dân loại A, loại B à", ông Tuấn nêu quan điểm.

Trước ý kiến về việc xe đại dương xanh chạy thẳng đại sảnh Bộ Nguồn vốn còn với taxi, thứ trưởng phải đi bộ vào công ty, ông Tuấn cho rằng đó không hề là điều.

“Khi đã áp dụng pháp luật trên, Bộ Nguồn vốn hay các Bộ khác có thể nói với bảo vệ công ty là hàng ngày có chẳng hạn 6 xe taxi đón đưa các thứ trưởng… là các ông ấy cho tham gia hoặc tới nơi để cho người ta nhìn mặt là được. Bảo kê tập đoàn sao mà không nhớ mặt thủ trưởng”, ông phân tách.

Thu truong Tai chinh thoai mai khi di lam bang taxi hinh anh 2
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí đến nơi khiến cho việc bằng taxi sáng 3/10. Ảnh: Tiến Tuấn.

Đại diện Bộ Nguồn vốn chắc chắn khoán đưa đón các Thứ trưởng trong khoảng nhà đến cơ quan chỉ là bước đầu, sau này Bộ sẽ mở mang ra phổ thông cách thức khác.

Chi tiết, đến đây các Thứ trưởng đi họp Quốc hội chẳng hạn thì sẽ có các phù hiệu trên xe rồi quy định xe nào có phù hiệu đó thì mới cho tham gia. Bảo kê nào thấy phù hiệu mà không cho vào thì bị xem là không kết thúc nhiệm vụ.

Trước việc một số cán bộ thuộc diện vận dụng hình thức khoán xe công tự túc bằng cách sử dụng xe cá nhân như Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước Vũ Bằng, ông Anh Tuấn bình chọn khoán xe là để tự lo việc vận động. Khách hàng nào muốn đi xe của cá nhân cũng được miễn sao hợp pháp. 

"Giả dụ xe của mái ấm người ta thì không sao chứ nếu họ lợi dụng xe của công ty, đi xe của công ty để khắc phục yếu tố bình thường thì lại là vi phạm và sẽ bị xử lý", ông nói.

Vị này nghĩ rằng về dài lâu chúng ta nên khoán luôn cho đa số như Quốc hội đã khoán cho mỗi người 10 triệu đồng/tháng để họ tự đắc phương tiện chuyển động. Khi đã khoán rồi không có ký số nữa, mỗi 04 tuần cộng một khoản nhất quyết vào tiền lương cho họ thì sẽ dôi dư ra nhiều xe công.  

Cũng theo vị này, các nước G7, G20 chẳng đâu trang bị xe công như vietnam. Như ở China, xe thứ trưởng khoảng 800 triệu đồng/chiếc. Sau 3 năm sử dụng, họ khấu hao theo quy định của nhà nước rồi bán luôn cho người sử dụng với giá khoảng 600 triệu đồng, để họ tự đổ xăng, tự thuê người lái xe, hàng 04 tuần nhà nước trả thêm 10 triệu đồng.  

“Vấn đề đặt ra là không chỉ oto, chúng ta phải cách tân đa dạng chi phí đi và cố gắng khi vận dụng cái gì đó mới đừng biến nó thành gian khổ, tinh vi. Quan trọng là sắm ra cái nào hiệu quả nhất. Chúng tôi cứ khiến thử nghiệm một bốn tuần đã, chấm dứt rồi rút kinh nghiệm những cái còn gây phiền toái để khiến cho tiếp tốt hơn”, ông nói. 

Khoán xe công, đỡ cả đống tiền

Khởi động của Bộ Tài chính khoán xe công từ 1/10 chưa nhân thức kết quả ra sao, nhưng riêng cách thức nghĩ và cách làm cho là đáng hoan nghênh.


Tham khảo thêm: Máy bơm ly tâm chính hãng

Tác giả:

Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý máy bơm nước chính hãng lớn nhất tại Việt Nam. Cam kết bán máy bơm nước giá rẻ, chất lượng nhất. Chế độ hậu mãi hấp dẫn chỉ có tại Máy Bơm Công Nghiệp.

Facebook Comment

0 nhận xét: